Mẫu thiết kế phòng thờ gia đình Đẹp – Hợp phong thủy mới nhất 2019

Thờ cúng gia tiên là một nét đẹp văn hóa có từ bao đời nay của người dân Việt Nam. Đây là nơi con cháu thể hiện lòng hiếu thảo với gia tiên, cũng là nơi nguyện ước vào thế giới tâm linh để cầu mong cho gia đình luôn bình an, hạnh phúc. Nếu bạn chưa biết thiết kế phòng thờ gia đình mình như thế nào? Hãy tham khảo ngay những mẫu thiết kế phòng thờ gia đình đẹp và hợp phong thủy ngay dưới đây.

Mẫu thiết kế phòng thờ gia đình Đẹp - Hợp phong thủy mới nhất 2019
Mẫu thiết kế phòng thờ gia đình Đẹp – Hợp phong thủy mới nhất 2019

Với mỗi vùng quê Việt Nam, phong tục thờ cúng gia tiên có đôi chút khác nhau. Vì thế mà khi lựa chọn thiết kế phòng thờ gia đình cũng phải phù hợp với văn hóa của của vùng miền. Tuy nhiên, phong thủy phòng thờ phải luôn được chú ý tới.

Các bố trí phòng thờ chuẩn phong thủy

  • Vị trí đặt bàn thờ

Ngôi nhà truyền thống của người dân Việt, bàn thờ luôn được đặt ở gian chính của ngôi nhà. Tuy nhiên,  nếu là những ngôi nhà mới xây thì tốt nhất nên thiết kế phòng thờ gia đình riêng bởi vì:

– Tránh được việc đi từ ngoài cửa vào đã nhìn thấy bàn thờ, hình ảnh tổ tiên. Hơn nữa, bàn thờ thuộc tĩnh, không hợp với sự phô trương.

– Bàn thờ ngay cửa chính sẽ đón nhận nhiều sát khí từ ngoài vào, hoặc dễ có gió thổi làm động bát hương.

– Bàn thờ chính gian giữa, người khấn đứng quay lưng ra cửa, sẽ có cảm giác bất an, khó tập trung tư tưởng khi khấn, làm mất tính trang nghiêm.

Mẫu thiết kế phòng thờ gia đình Đẹp - Hợp phong thủy mới nhất 2019

Nên thiết kế phòng thờ gia đình riêng tách bạch với các căn phòng khác trong ngôi nhà

  • Chọn ánh sáng ở phòng thờ

– Khi chọn ánh sáng cho phòng thờ cần phải tạo được không khí trang nghiêm, ấm cúng, gần gũi tránh tạo cảm giác lạnh lẽo.

– Nên chọn những đèn treo nhỏ cho tương xứng với phòng, tránh treo các loại đèn chùm lớn gây mất cân đối. Cần lưu ý là bố trí ánh sáng đèn không được chiếu thẳng vào người ngồi khi hành lễ cúng bái.

– Nếu tường sơn của phòng thờ có màu sáng thì không nên lắp nhiều bóng đèn sẽ ảnh hưởng đến tính chất trang nghiêm của nơi thờ cúng. Chỉ nên bố trí khoảng 2 đến 3 loại ánh sáng.

– Tường có treo tranh nên bố trí hai đèn âm tường cân xứng hai bên bức tranh.

  • Bày trí đồ cúng trên bàn thờ

Tùy theo mỗi gia đình mà việc bày trí bàn thờ gia tiên khác nhau. Thông thường có 1 đến 3 bát hương, bát hương ở giữa thờ chung thần linh thổ địa, bát hương hai bên là thờ gia tiên và bà cô ông mãnh.

Phía trước bát hương: Ở giữa bày cái đài nhỏ, với ba chén đựng nước sạch. Hai bên là hai đĩa bày hoa quả tươi và trầu cau, hoặc tiền vàng mã.

Phía sau bát hương: Là bộ bình để hoa tươi, hương và nến.

Các mẫu thiết kế phòng thờ gia đình đẹp

Dưới đây là các mẫu thiết kế phòng thờ đẹp mời các bạn tham khảo qua:

Mẫu thiết kế phòng thờ gia đình Đẹp - Hợp phong thủy mới nhất 2019

Mẫu thiết kế phòng thờ gia đình Đẹp - Hợp phong thủy mới nhất 2019

Mẫu thiết kế phòng thờ gia đình Đẹp - Hợp phong thủy mới nhất 2019

Mẫu thiết kế phòng thờ gia đình đẹp và hợp phong thủy

Bài viết trên đây, chúng tôi đã giới thiệu tới các bạn những mẫu thiết kế phòng thờ gia đình mới nhất hiện nay cùng cách bố trí phòng thờ chuẩn phong thủy. Nếu như quý khách có nhu cầu cần tư vấn thêm các vấn đề liên quan tới phòng thờ? Vui lòng liên hệ cho chúng tôi theo số 098.6666.242, để được giải đáp nhanh nhất.

TÌM HIỂU THÊM:

>> Những điều đặc biệt trong phòng thờ kiểu Nhật mà bạn chưa biết

>> Tư vấn Thiết kế phòng thờ Phật đẹp và chuẩn phong thủy