Các mẫu trần phòng thờ ấn tượng và đẹp nhất năm 2019

Phòng thờ là nơi trang trọng và linh thiêng nhất trong mỗi ngôi nhà của người Việt. Chính vì thế, khi lựa chọn chất liệu cho phòng thờ luôn được gia chủ coi trọng. Dưới đây là những mẫu trần phòng thờ đẹp và sang trọng mang tới không gian thờ cúng trang nghiêm nhất.

Thiết kế và trang trí trần phòng thờ

Tùy thuộc vào yêu cầu của mỗi gia chủ, mà khi thiết kế trần phòng thờ sẽ lựa chọn chất liệu làm phù hợp. Với những ngôi nhà hiện đại, khi thiết kế phòng thờ cho gia chủ, các kiến trúc sư sẽ lựa chọn trần phòng thờ bằng thạch cao.

Mẫu trần phòng thờ được làm bằng thạch cao

Mẫu trần phòng thờ được làm bằng thạch cao

Khi sử dụng loại trần thạch cao, thì cần lưu ý tới khối giật cấp không được cắt qua bàn thờ cũng như những góc nhọn xiên thẳng vào bàn thờ. Thực tế có khá nhiều người sử dụng trần thạch cao giật cấp nhưng lại không quan tâm đến vấn đề này. Như thế không phù hợp với không gian thờ cúng.

Mẫu trần phòng thờ được làm bằng thạch cao

Mẫu trần phòng thờ được làm bằng thạch cao có đèn nhỏ chiếu sáng

Để thiết kế trần phòng thờ bằng thạch cao hợp phong thủy, thì cần phải nắm rõ kiến thức liên quan tới thế giới tâm linh. Với mẫu trần làm phòng thờ này có thể kế hợp các loại bóng đèn chiếu sáng để mang lại cho không gian thờ cúng thiêng liêng và tôn nghiêm.

Mẫu trần phòng thờ làm bằng gỗ

Mẫu trần phòng thờ làm bằng gỗ

Ngoài thạch cao, mẫu trần phòng thờ làm bằng gỗ cũng được sử dụng khá phổ biến. Chất liệu gỗ rất phù hợp với phòng thờ, chúng vừa gần gũi, mộc mạc lại mang cho không gian thờ cúng thêm ấm cúng hơn.

Một số mẫu trần phòng thờ đẹp và trang trọng

Khi lựa chọn màu cho trần phòng thờ, gia chủ nên chọn những gam màu nhẹ nhàng để đảm bảo được tính trang nhã, lãnh đạm và ấm cúng vốn có của phòng thờ. Ngoài ra, lựa chọn màu cũng phải hợp mệnh của gia chủ thì mới đem lại may mắn và tránh những vận xấu, điều không may.

Một số mẫu trần phòng thờ đẹp và ấn tượng

Một số mẫu trần phòng thờ đẹp và ấn tượng

Một số mẫu trần phòng thờ đẹp và ấn tượng

Một số mẫu trần phòng thờ đẹp và ấn tượng

Bạn cũng nên chọn đèn có ánh sáng dịu, nhẹ nhàng để có thể tạo nên không gian thanh tịnh cho phòng thờ. Tránh chọn những đèn có ánh sáng quá nổi bật

Trên đây là một số mẫu trần phòng thờ đẹp được sử dụng khá phổ biến trong nhiều gia đình. Nếu bạn cần tư vấn thêm những kiến thức có liên quan tới phòng thờ, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số 098.6666.242 để được tư vấn chi tiết.

>> Tham khảo thêm: